Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tuyên Quang trong tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5) - Tuyên Quang là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống yêu nước, luôn gắn bó với các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử. 

 Ngày 16/5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức Hội thảo khoa học “Tuyên Quang trong tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Hội thảo nhằm bổ sung, làm rõ thêm tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian hoạt động tại Tuyên Quang, làm sáng tỏ tầm nhìn chiến lược, những quyết sách của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh để đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tuyên Quang trong tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1 Quang cảnh hội thảo. Ảnh nhandan.com.vn

Phát biểu kết luận Hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, khẳng định: Tuyên Quang là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống yêu nước, luôn gắn bó với các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử. Do đó, Tuyên Quang được đặt làm cơ quan đầu não thể hiện sự tin tưởng của Trung ương, của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua các sự kiện lịch sử, quyết định vận mệnh của dân tộc được tổ chức tại Tuyên Quang như Hội nghị toàn quốc của Đảng thông qua chủ trương Tổng khởi nghĩa; Quốc dân Đại hội Tân Trào - tiền thân của Quốc hội Việt Nam lập ra Chính phủ lâm thời, thông qua Mười chính sách lớn của Việt Minh, quy định Quốc kỳ, Quốc ca… đã thể hiện tầm vóc vĩ đại của Đảng, của Bác đối với vận mệnh đất nước trong giai đoạn tiền khởi nghĩa và kháng chiến chống Pháp.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu