Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh quốc gia Lào

Mỹ Bình/ VOV - Vientiane
Chia sẻ
(VOV5) -  Theo nội dung Thỏa thuận, hai bên tăng cường giới thiệu trên sóng phát thanh các tin, bài, phóng sự, các chương trình văn học nghệ thuật và những bài học kinh nghiệm, những thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và các lĩnh vực khác của mỗi nước.

(VOV5) - Chiều 10/8, tại thủ đô Vientine, Lào, diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Đài TNVN và Đài Phát thanh Quốc gia Lào giai đoạn 2016-2018.

Lễ ký diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Đài Tiếng nói Việt Nam tại Lào từ ngày 10-12/8/2015. 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh quốc gia Lào - ảnh 1


Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác mới, hai bên tăng cường giới thiệu trên sóng phát thanh các tin, bài, phóng sự, các chương trình văn học nghệ thuật và những bài học kinh nghiệm, những thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và các lĩnh vực khác của mỗi nước. Trong những ngày lịch sử trọng đại hay các sự kiện đặc biệt, hai bên sẽ trao đổi các chương trình phát thanh, chương trình ca nhạc dân tộc, các ca khúc mới, tư liệu phát thanh đặc biệt để phát trên sóng của cả hai Đài. Đài Tiếng nói Việt Nam sẵn sàng giúp Đài Phát thanh Quốc gia Lào đào tạo, bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên và cán bộ kỹ thuật hằng năm.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến khẳng định:“Tôi hoan nghênh việc hai Đài ký kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn mới 2016-2018, qua đó tạo khung pháp lý vững chắc giúp mối quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác và sự đóng góp quan trọng của hai Đài Phát thanh Quốc gia sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới, năng động, hiệu quả, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới ở mỗi nước và đưa mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa hai nước lên tầm cao mới”.

Ngày 11/8, Đoàn đại biểu Đài Tiếng nói Việt Nam dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đài Phát thanh quốc gia Lào, và làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu