Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của cả nước đạt 54 tỷ USD

Chia sẻ
(VOV5)- Bộ Công thương cho biết 6 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của cả nước ước đạt 54 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

(VOV5)- Bộ Công thương cho biết 6 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của cả nước ước đạt 54 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.


Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của cả nước đạt 54 tỷ USD - ảnh 1

Dệt may vẫn là ngành có tỷ trọng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 6/2012


Đáng chú ý, trong tháng 6 này, chỉ có mặt hàng dệt may đạt kim ngạch 1,3 tỷ USD, còn kim ngạch các mặt hàng khác đều dưới 1 tỷ USD. Bộ Công Thương khẳng định sẽ chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ để đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, tăng trưởng xuất khẩu và tiêu thụ thị trường nội địa, phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cả năm tăng trên 13% (khoảng 109,5 tỷ USD).


Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của cả nước đạt 54 tỷ USD - ảnh 2

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm nay, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,5%. Đây là mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ, tuy nhiên đã có sự chuyển biến theo chiều hướng cải thiện dần qua từng tháng. Điều này cho thấy các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh như: giảm thuế, giảm tiền thuê đất và hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp trong một số lĩnh vực đã bắt đầu có tác dụng. Tuy nhiên, tồn kho của nhiều sản phẩm vẫn ở mức cao, một số ngành hoạt động cầm chừng do thiếu những đơn hàng lớn...Vì vậy, giải pháp tiếp theo vẫn cần các biện pháp kích cầu, giảm tồn kho, khẩn trương thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu