Kiều bào Thái Lan đi lễ chùa cầu an đầu năm

Chia sẻ
(VOV5) Những ngày đầu năm mới, đặc biệt là ngày rằm tháng giêng, nhiều chùa Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan thường tổ chức lễ cầu an dành cho bà con Việt Kiều cũng như cư dân người Thái đến dự lễ cầu an cho gia đình, họ hàng một năm mới an lành, đất nước thịnh vượng

(VOV5) Những ngày đầu năm mới, đặc biệt là ngày rằm tháng giêng, nhiều chùa Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan thường tổ chức lễ cầu an dành cho bà con Việt Kiều cũng như cư dân người Thái đến dự lễ cầu an cho gia đình, họ hàng một năm mới an lành, đất nước thịnh vượng. Ngày 5/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), bà con Việt Kiều ở Bangkok và các tỉnh lân cận, người Thái Lan và người Thái gốc Hoa; đến chùa Cảnh Phước từ sớm. Chị Bé, Việt Kiều Bangkok cho biết năm nào chị cũng đi chùa Cảnh Phước cầu an cho bản thân và gia đình: “Hằng năm, cứ vào dịp đầu năm là tôi đến chùa cầu an cho bản thân và gia đình anh chị em . Đây là nét đẹp văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Là một người Việt Nam tôi  có nhiệm vụ phải giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc”. ”


Kiều bào Thái Lan đi lễ chùa cầu an đầu năm - ảnh 1
Kiều bào Thái Lan đi lễ chùa cầu an đầu năm

Chị Bé cho biết phong tục làm lễ cầu an ở chùa Cảnh Phước có từ rất lâu, từ thời nhà sư trụ trì chùa này là người Việt Nam, Hòa thượng Bảo Ân.

Ngoài đến chùa cầu an, bà con Việt Kiều còn có dịp thắp hương tưởng nhớ ông bà, cha mẹ những người thân yêu đã khuất được đưa lên chùa. Sau lễ tụng kinh Việt và kinh Thái Lan cầu an của các sư  nhà chùa là đến lễ rước nến đi quanh chùa nhiều vòng, cầu khấn điều tốt lành cho bản thân và gia đình./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu