Khởi động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai năm 2015

Lê Phương, Anh Tuấn
Chia sẻ
(VOV5) - Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân, tập thể, tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp thông tin đối ngoại của đất nước trong năm 2015. 

(VOV5) - Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân, tập thể, tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp thông tin đối ngoại của đất nước trong năm 2015. 

Báo chí thông tin đối ngoại góp phần thúc đẩy sự hội nhập và phát triển của đất nước -
 Đây là khẳng định của ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về công tác thông tin đối ngoại, tại buổi họp báo công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 - năm 2015 (lĩnh vực báo chí) diễn ra sáng nay (17/12), tại Hà Nội.

Khởi động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai năm 2015 - ảnh 1
Ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban tổ chức, chính phức phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 năm 2015 (lĩnh vực báo chí)


Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Linh nhấn mạnh thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong hoạt động tư tưởng, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; là cầu nối để quảng bá hình ảnh của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân, tập thể, tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp thông tin đối ngoại của đất nước trong năm 2015. 

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, Trưởng ban tổ chức giải thưởng, nêu rõ: 
"Giải thưởng khẳng định vị trí, vai trò của thông tin đối ngoại, thể hiện chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới. Giải thưởng là tác nhân quan trọng, cách làm hiệu quả để tạo ra động lực cho tất cả các phóng viên báo chí trong quá trình lao động để có những tác phẩm hay, đóng góp vào sự nghiệp báo chí nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng. Giải thưởng là cơ sở để tạo ra sự kết nối giữa thông tin đối nội và đối ngoại, giữa các cơ quan thông tin truyền thông trong nước và quốc tế trong việc huy động các nguồn lực, huy động các kênh để thông tin, quảng bá hình ảnh của đất nước ra bên ngoài và qua đó cũng trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng của thông tin tuyên truyền nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng".

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 năm 2015 (lĩnh vực báo chí) gồm các giải chính được trao cho các tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài dành cho công chúng là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài, được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam trong thời gian từ 01/01/2015 - 31/12/2015. Các tác phẩm báo chí phải đảm bảo tính chân thực, thông tin chính xác, có tính thuyết phục cao và tính lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao, phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam.

Các tác phẩm đạt giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 - năm 2015 sẽ được công bố và trao giải vào tháng 05/2016. Trong năm đầu tiên diễn ra giải thưởng, Đài Tiếng nói Việt Nam có 6 tác phẩm được vinh danh. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu