Khảo sát công viên tưởng niệm chiến sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa

Chia sẻ
(VOV5) - Địa điểm xây dựng Công viên tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
(VOV5) - Ngày 4/10, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đơn vị tư vấn có chuyến khảo sát vị trí xây dựng Công viên Tưởng niệm Gạc Ma và thăm cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân.



Khảo sát công viên tưởng niệm chiến sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa - ảnh 1
Đoàn KTS khảo sát địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (Ảnh: laodong.com.vn)


 Địa điểm xây dựng Công viên tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, cạnh tuyến đường nối thành phố Nha Trang với sân bay Cam Ranh và Vùng 4 Hải quân. Công trình này sẽ được xây dựng bằng nguồn kinh phí đóng góp của người lao động, đồng bào trong và ngoài nước. Đây là công trình tạo điều kiện cho người dân viếng, tưởng niệm những chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.


Dịp này, đoàn công tác đã thăm Nhà truyền thống Lữ đoàn 146 Trường Sa, Vùng 4 Hải quân, Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Liên Xô và Việt Nam hy sinh tại vùng biển miền Trung. Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết: "
Mục đích của chuyến đi để cho các kiến trúc sư có thêm những tư liệu, cảm hứng, hình dung được khó khăn, sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của chiến sỹ chúng ta. Mong muốn xây dựng nơi đây trở thành một Khu công viên tưởng niệm những người hy sinh ở Gạc Ma để bảo vệ biển đảo, trở thành điểm tham quan, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ của Việt Nam"./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu