Khánh thành nhiều công trình ý nghĩa chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chia sẻ
(VOV5)- Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù, đồng thời gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho 2 công trình này.
(VOV5)- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sáng 9/10 tổ chức lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và khánh thành cầu Đông Trù, đồng thời gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho 2 công trình này.

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự.
Khánh thành nhiều công trình ý nghĩa chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô - ảnh 1

Dự án xây dựng đường 5 kéo dài là tuyến đường đô thị cấp 1, nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì tới quốc lộ 5 với chiều dài hơn 11 km, trên tuyến có xây dựng 3 cầu gồm: cầu Đông Hội, cầu Phương Trạch và cầu Đông Trù. Tổng mức đầu tư của toàn dự án đường 5 kéo dài gần 6.700 tỷ đồng.

Trong đó, cầu Đông Trù bắc qua sống Đuống, một nhánh của sông Hồng, là gói thầu chính quan trọng nhất của dự án. Đây cũng là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh:  “Trong quy hoạch của thành phố Hà Nội, sông Hồng được lấy làm trung tâm và dự án xây dựng tuyến đường 5 kéo dài được hoàn thành đi vào sử dụng cũng tạo ra trục giao thông chính, nhằm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ cho đầu tư phát triển các khu công nghiệp, các khu đô thị ở phía bắc sông Hồng. Đây cũng là việc từng bước hoàn thiện hệ thống đường vành đai 2, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh theo hướng Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương đi lên sân bay quốc tế Nội Bài và các tỉnh phía tây, Tây Bắc.

Cũng trong ngày 9/10, Trung tâm thương mại Thiên Sơn Plaza Hoàn Kiếm số 2 Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chính thức được gắn biển là công trình chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô. Thiên Sơn Plaza Hoàn Kiếm rộng hơn 10.000m2.. Đây là tổ hợp thương mại với nhiều thương hiệu uy tín. Điểm nhấn của Thiên Sơn Plaza là Siêu thị Fivimart với các mặt hàng phong phú, đa dạng.

Uỷ ban nhân dân Quận Hoàn Kiếm sáng 9/10 khánh thành tu bổ, tôn tạo và gắn biển công trình Đình Đông Thành tại số 7 phố Hàng Vải, phường Hàng Bồ. Đình Đông Thành là ngôi đình cổ  xây dựng cách đây hơn 200 năm. Đình thờ Huyền Thiên Trấn Vũ. Đình còn lưu giữ được 9 đạo sắc phong Vua phong cho vị thần từ thời vua Thiệu Trị nguyên niên (1841) đến Vua Khải Định thứ 9 (1925). Kinh phí tu bổ Đình Đông Thành là 21 tỷ đồng. Cũng trong sáng 9/10, Uỷ ban nhân dân phường Hãng Mã khánh thành trụ sở làm việc mới của Ủy ban nhân dân phường Hàng Mã tại địa chỉ 45 phố Hàng Lược. Công trình này cũng được gắn biển là công trình 60 năm giải phóng Thủ đô.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu