Khánh thành công trình cầu mới qua sông Hàn - Đà Nẵng

Chia sẻ
(VOV5) - Đúng dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, sáng 29/3, thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cầu mới qua sông Hàn là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. 

(VOV5) - Đúng dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, sáng 29/3, thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cầu mới qua sông Hàn là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

Khánh thành công trình cầu mới qua sông Hàn - Đà Nẵng  - ảnh 1
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn. Ảnh: thanhnienonline


Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được trong 38 năm qua, đặc biệt kể từ khi là thành phố trực thuộc trung ương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã tạo cho thành phố một diện mạo mới, nhất là trên lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng. Việc Đà Nẵng mạnh dạn đầu tư xây dựng những chiếc cầu bắc qua sông Hàn đã thúc đẩy vùng đất thuộc các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phát triển mạnh và trở thành nơi hấp dẫn các nhà đầu tư.

Khánh thành công trình cầu mới qua sông Hàn - Đà Nẵng  - ảnh 2
Cầu Trần Thị Lý cũng được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 29.3. Ảnh: thanhnienonline


Các công trình cầu mới qua sông Hàn đều nằm trên 2 trục giao thông quan trọng của thành phố, là những công trình mang tính biểu tượng của thành phố, khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế - chính trị- văn hoá- xã hội của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cũng trong ngày 29/3, tại Khu du lịch Bà Nà chính thức khai trương Tuyến cáp treo Thác Tóc Tiên- Indochine. Đây là tuyến cáp treo thứ 3 tại Bà Nà Hills, được tổ chức Guinness World Records công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới. Năm 2013 này, khu du lịch Bà Nà Hills sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động các khu vui chơi giải trí như Bảo tàng Sáp trên FEC, dự án máng trượt...nhằm phụ vụ du khách.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu