Khai trương đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang

Chia sẻ

(VOV5)-Như chúng tôi đã đưa tin, tối hôm qua (5/4), chuyến bay đầu tiên từ Mat-xcơ-va (LB Nga) tới Nha Trang (Việt Nam) đã cất cánh, chính thức khai trương tuyến bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang và ngược lại. Đây là hoạt động góp phần quan trọng phát triển đường bay mới của ngành hàng không Việt Nam và tăng cường tiềm năng du lịch của Nha Trang và các tỉnh miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

(VOV5)-Như chúng tôi đã đưa tin, tối hôm qua (5/4), chuyến bay đầu tiên từ Mat-xcơ-va (LB Nga) tới Nha Trang (Việt Nam) đã cất cánh, chính thức khai trương tuyến bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang và ngược lại. Đây là hoạt động góp phần quan trọng phát triển đường bay mới của ngành hàng không Việt Nam và tăng cường tiềm năng du lịch của Nha Trang và các tỉnh miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

Khai trương đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang - ảnh 1

Sân bay Domodedovo - nơi có tuyến bay thẳng


Khác với các chuyến bay Mat-xcơ-va – Hà Nội và Mat-xcơ-va – TP Hồ Chí Minh vẫn diễn ra thường ngày, chuyến bay đầu tiên trực tiếp tới Nha Trang đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục từ rất sớm với gần 280 hành khách để chuẩn bị cất cánh. Nhiều hành khách là người Nga từng làm việc ở Việt Nam, đi lại nhiều sang Việt Nam hoặc lần đầu tiên sang Việt Nam du lịch đúng dịp này đều bày tỏ niềm vui vì sự thuận tiện của tuyến bay thẳng.

Khai trương đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang - ảnh 2
Du khách Nga làm thủ tục lên máy bay


Bà Al-phia Sha-ki-rô-va, một du khách lần đầu tiên đi nghỉ tại Nha Trang cùng gia đình gồm con gái và các cháu ngoại, lại gặp đúng dịp có chuyến bay thẳng cảm thấy thật may mắn và thích thú. Bà nói:“Rất tuyệt vời rằng đây là tuyến bay thẳng tới Nha Trang, tôi rất mừng vì như thế thật thuận tiện. Tôi cũng mới chỉ nghe mọi người rất khen khi đi du lịch Việt Nam và đây là lần đầu tiên tôi đi”.

Khai trương đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang - ảnh 3

Tặng quà hành khách của chuyến bay đầu tiên


Ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc Cơ quan chi nhánh phụ trách khu vực Nga, Liên Xô cũ và Đông Âu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bày tỏ niềm vui vì trong bối cảnh khó khăn hiện nay, lượng khách đến du lịch Việt Nam nói chung, Nha Trang nói riêng vẫn không ngừng tăng lên và việc mở đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang chính là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao này. Ông Nguyễn Hữu Tùng nói: “Việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Nha Trang có ý nghĩa rất lớn. Thứ nhất, đối với người Nga đi du lịch, việc mở đường bay mới tạo điều kiện thuận lợi cho họ đến các điểm mới. Đặc biệt khi nhu cầu du lịch Đông Nam Á của người Nga năm qua tăng trưởng rất nhanh, do đó mở đường bay thẳng sẽ thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam và Nha Trang. Thứ hai, đối với Vietnam Airlines có ý nghĩa rất quan trọng là thông qua việc mở đường bay này chúng tôi đã bổ sung thêm vào mạng lưới một tuyến mới, nâng tổng số tuyến bay quốc tế lên 48 điểm. Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines thực hiện chiến lược trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của khu vực Đông Nam Á của Vietnam Airlines từ nay đến năm 2020”.

Khai trương đường bay thẳng Mat-xcơ-va – Nha Trang - ảnh 4

Lãnh đạo của chi nhánh Vietnam Airlines và Cơ trưởng chuyến bay đâu tiên


Thời gian này mỗi tuần sẽ có một chuyến bay Nha Trang – Mat-xcơ-va và Mat-xcơ-va – Nha Trang. Vào tháng 10 tới sẽ tăng 2 chuyến một tuần và phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ tăng thành 3 chuyến/1 tuần.

Vào hạ tuần tháng 3 vừa qua, cùng với việc tham gia triển lãm Du lịch Quốc tế tại thủ đô Mat-xcơ-va, đường bay thẳng Nga – Nha Trang cũng đã được giới thiệu với du khách và có lẽ cũng nhờ những thông tin đó, chuyến bay đầu tiên đã thu hút lượng lớn du khách trong thời điểm không phải mùa du lịch này, đạt 92% số chỗ trên chuyến bay đầu tiên. Trước đó, vào ngày 28/1, tại thủ đô Mátxcơva, với tiêu đề "Những chân trời mới, những ấn tượng mới," Cơ quan chi nhánh phụ trách khu vực Nga, Liên Xô cũ và Đông Âu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ khai trương đường bay thẳng Mátxcơva-Nha Trang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách Nga./.

(Điệp Anh, Đoan Hải - VOV Moscow)

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu