Khai trương Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam có địa chỉ http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn chính thức hoạt động từ ngày 18/05.

(VOV5) - Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam có địa chỉ http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn chính thức hoạt động từ ngày 18/05.
Đây là hoạt động của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nhằm thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, có thể giao dịch qua môi trường Internet. Mục tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hết năm nay, 90% doanh nghiệp sẽ tham gia giao dịch điện tử qua cổng thông tin này.

Khai trương Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam - ảnh 1
Thủ tướng bấm nút khai trương cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội. (Ảnh: VGP)


Phát biểu tại lễ nhấn nút khai trương cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngày 18/05, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Đây là những trụ cột chính của Bảo hiểm xã hội và cũng là những trụ cột chính của lưới an sinh xã hội, đối tượng phục vụ rất lớn với 65 triệu người có Bảo hiểm y tế, 12 triệu người có Bảo hiểm xã hội, 10 triệu người có Bảo hiểm thất nghiệp. Đối tượng quản lý và phục vụ là rất lớn mà chúng ta phải làm tốt các chính sách này. Đây là định hướng xã hội chủ nghĩa, là lo cho dân, là vì đời sống của người dân.”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu toàn ngành bảo hiểm xã hội quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm giảm từ 235 giờ làm thủ tục bảo hiểm xã hội trong một năm xuống còn 49,5 giờ để ngang bằng với các nước ASEAN-6 và tiếp tục phấn đấu bằng với các nước ASEAN-4. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị từng cán bộ, đảng viên, nhân viên ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành, là trách nhiệm, là hành động thiết thực phục vụ nhân dân và đất nước. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục cắt giảm những thủ tục không phù hợp, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo sự quản lý chặt chẽ của Nhà nước.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu