Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải -VietShip 2014

Chia sẻ
(VOV5) - Triển lãm do Bộ Giao thông vận tải tổ chức sáng nay, tại Hà Nội. 

(VOV5) - Triển lãm do Bộ Giao thông vận tải tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.


Tham dự triển lãm năm nay có hơn 200 gian hàng của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước, trong đó có một nửa là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ những quốc gia có nền công nghiệp tàu thuỷ phát triển hàng đầu thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Nauy, Singapore...

Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải -VietShip 2014 - ảnh 1
Triển lãm thu hút nhiều DN hàng đầu trong ngành Hàng hải thế giới. Ảnh: VGP/Nguyên Linh


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng triển lãm VietShip 2014 lần này tạo sân chơi quốc tế, mở rộng kênh thông tin trực tiếp phục vụ công tác phát triển thị trường trong lĩnh vực hàng hải và đóng tàu, góp phần triển khai định hướng chiến lược kinh tế biển của Việt Nam: "Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua triển lãm VietShip 2014 thì các doanh nghiệp, các đối tác, các bạn hàng sẽ tiếp tục tìm được các cơ hội đầu tư mới. Đặc biệt là cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam cũng như Việt Nam chúng ta sẽ tìm được các bạn hàng, các đối tác chiến lược và ký kết những hợp đồng kinh tế mới. Qua đó, hai bên sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ nhau cùng phát triển".


Trong khuôn khổ Triển lãm, còn có Hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Công nghiệp đóng tàu Việt Nam- Giai đoạn phát triển mới” với sự tham gia của các bộ ngành liên quan, cơ quan đăng kiểm hàng hải, chủ tàu, môi giới tàu và tổ chức tài chính. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu