Khai mạc triển lãm mỹ thuật hiện đại Việt Nam - Hàn Quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Lễ khai mạc triển lãm tranh “Cuộc gặp gỡ của Mỹ thuật hiện đại Việt Nam và Hàn Quốc” vừa diễn ra tại Bảo tàng Gốm Han Hyang-lim, Paju, Hàn Quốc. 

(VOV5) - Lễ khai mạc triển lãm tranh “Cuộc gặp gỡ của Mỹ thuật hiện đại Việt Nam và Hàn Quốc” vừa diễn ra tại Bảo tàng Gốm Han Hyang-lim, Paju, Hàn Quốc. Triển lãm do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, chính quyền thành phố Paju và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đồng tổ chức.

 

Khai mạc triển lãm mỹ thuật hiện đại Việt Nam - Hàn Quốc  - ảnh 1
Tranh của nghệ sỹ Việt Nam tại triển lãm. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+)


Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Bảo tàng Gốm Han Hyang-lim khẳng định qua triển lãm, Ban tổ chức hy vọng sẽ đem đến cho người xem sự sáng tạo văn hóa nghệ thuật mới giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thị trưởng thành phố Paju Lee In-jae hy vọng cuộc giao lưu mỹ thuật Hàn - Việt lần đầu tiên được tổ chức ở thành phố Paju sẽ là bước khởi đầu cho các hoạt động trao đổi văn hóa, nghệ thuật đa dạng hơn giữa hai quốc gia trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để người dân thành phố Paju nói riêng và người dân Hàn Quốc nói chung được thưởng thức những tác phẩm hội họa hiện đại của Việt Nam. 
Triển lãm sẽ mở cửa liên tục và miễn phí cho khách tham quan từ ngày 11- 26/5. Kết thúc triển lãm, toàn bộ số tranh của các họa sĩ Việt Nam sẽ được tặng lại cho Trung tâm văn hóa châu Á của Hàn Quốc hiện đang được xây dựng ở thành phố Gwangju, miền trung Hàn Quốc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu