Khai mạc "Ngày Việt Nam" tại Genoa, Italy

Chia sẻ
(VOV5) - “Ngày Việt Nam” ở Genoa mở đầu bằng cuộc triển lãm ảnh “Hải Phòng-Genoa, hai thành phố một lịch sử”. 
(VOV5) - “Ngày Việt Nam” ở Genoa mở đầu bằng cuộc triển lãm ảnh “Hải Phòng-Genoa, hai thành phố một lịch sử”.

Genoa là thành phố kết nghĩa với Hải Phòng. Tình đoàn kết giữa nhân dân và chính quyền hai thành phố đã được bắt nguồn và kết tinh từ những năm tháng chiến tranh trước đây. Phong trào công nhân cảng Genoa ủng hộ nhân dân Việt Nam chống ngoại xâm đã được phát động mạnh mẽ và rộng khắp trong suốt nhiều năm.


  Khai mạc "Ngày Việt Nam" tại Genoa, Italy - ảnh 1
Thuyền trưởng Luciano Sossai (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Dương Anh Điền gặp nhau trong triển lãm ảnh “Genoa-Hải Phòng, hai thành phố, một lịch sử”. Ảnh: Anh Ngọc

Cách đây 40 năm, ngày 17/11/1973, con tàu Australe chở 500 tấn nhu yếu phẩm, thuốc men và đồ dùng học tập mà nhân dân Italy quyên góp tặng nhân dân Việt Nam, đã lên đường đến cảng Hải Phòng, trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Tiếp theo triển lãm ảnh, tại Genoa sẽ tổ chức hội thảo về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với Genoa, một chương trình chiếu phim về Việt Nam, những buổi giao lưu giữa những trí thức Genoa từng tham gia phong trào ủng hộ Việt Nam cách đây 40 năm với người dân thành phố và cuộc tọa đàm mang tên “Việt Nam, hôm qua và hôm nay”. “Ngày Việt Nam ở Genoa” sẽ kéo dài đến 1/12 tới.

"Ngày Việt Nam" tại Genoa nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác thương mại nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Italy đã được tổ chức ở nhiều thành phố của Italy.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu