Khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2012

Chia sẻ
(VOV) Sáng 1/2 (tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch), khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2012 tại lễ trường của danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm lễ khai ấn, đóng những ấn cầu may đầu tiên của mùa Lễ hội xuân Yên Tử năm 2012.

Khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2012  - ảnh 1
Màn múa hát vui hội đầu xuân do hàng trăm diễn viên biểu diễn. (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 



(VOV) Sáng 1/2 (tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch), khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2012 tại lễ trường của danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã làm lễ khai ấn, đóng những ấn cầu may đầu tiên của mùa Lễ hội xuân Yên Tử năm 2012. Lễ khai mạc được mở đầu bằng nghi thức rước lễ long trọng của đoàn hơn 100 phật tử. Tiếp đó là phần biểu diễn nghệ thuật với màn trống hội hoành tráng, đội múa rồng, lân sôi nổi, màn hát múa vui hội đầu xuân do hơn 100 diễn viên địa phương biểu diễn và màn hát kịch “Hào khí non thiêng” của đoàn Chèo Quảng Ninh. Ông Nguyễn Văn Long, Bí thư Thành uỷ Uông Bí cho biết: Chương trình biểu diễn nghệ thuật và thể thao mang đậm chất dân tộc chính là nét đặc sắc nhất và khác biệt nhất so với nhiều năm trước của Lễ hội xuân Yên Tử năm 2012.

Trước khi chính hội diễn ra đã có hàng vạn du khách thập phương tới Yên Tử vãn cảnh, lễ phật nhằm cầu chúc một năm mới tốt lành. Từ đầu Tết đến nay đã có hơn 300 nghìn lượt khách đến với non thiêng Yên Tử. Trong đó, có những ngày, lượng khách đến Yên Tử đạt trên 60 nghìn lượt người. Theo thượng tọa Thích Thanh Quyết, để phục vụ tốt cho lễ hội, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị kỹ các khâu tổ chức, từ đi lại, đến an toàn trật tự “Năm nay tỉnh chỉ đạo rất kỹ về việc xã hội hóa cao lễ hội Yên Tử, cho nên tất cả các cơ quan, giáo hội, nhân dân phật tử đều tham gia rất tích cực từ trước tết từ các khâu chuẩn bị. Tỉnh chỉ đạo chia thành 3 mảng lớn: nhà nước quản lý về mặt nhà nước đảm bảo cho an ninh trật tự; các doanh nghiệp quản lý dịch vụ phục vụ; giáo hội – tỉnh hội phật giáo tỉnh QN giúp nhân dân, phục vụ tín ngưỡng, tâm linh của bà con đến lễ”.


Hội xuân Yên Tử là một trong những lễ hội hành hương mùa xuân lớn nhất Việt Nam kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Ước tính, năm nay, di tích Yên Tử sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách hành hương, tham quan./.




Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu