Khai mạc Hội trại tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 2/8, tại Bến cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh), Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ IV, năm 2013 khai mạc với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên tiêu biểu trong toàn quốc. 

(VOV5) - Sáng 2/8, tại Bến cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh), Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ IV, năm 2013 khai mạc với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên tiêu biểu trong toàn quốc. Đặc biệt, Hội trại năm nay có sự tham gia của 6 đoàn đại biểu quốc tế đến từ Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ của Malaysia, Maldives, Lào, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan.

Khai mạc Hội trại tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc - ảnh 1
Các trại sinh đến thăm và tặng quà các cụ già neo đơn đang sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, TP.HCM ngay sau lễ khai mạc sáng 2-8. (Ảnh: tuoitre)


Tại Hội trại, các trại sinh được ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện vai trò, sức trẻ, kỹ năng sinh hoạt tập thể, giao tiếp quốc tế, sự chia sẻ cộng đồng qua nhiều hoạt động. Theo ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Với chủ đề “Hành động vì nhân đạo”, Hội trại lần này là dịp tôn vinh các giá trị nhân đạo của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên Chữ thập đỏ trong những năm qua. Đây cũng là dịp chia sẻ, học tập kinh nghiệm của bạn bè trong nước và quốc tế. Hội trại cũng góp phần khích lệ, động viên và giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng; khẳng định sự phát triển, vai trò nòng cốt và vị thế xã hội của lực lượng tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trong giai đoạn mới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu