Khai mạc Hội thảo diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo lần thứ 3 của Diễn đàn hợp tác kinh  tế châu Á - Thái Bình Dương về an ninh hàng hóa hàng không diễn ra ngày 19/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

(VOV5) - Hội thảo lần thứ 3 của Diễn đàn hợp tác kinh  tế châu Á - Thái Bình Dương về an ninh hàng hóa hàng không diễn ra ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khai mạc Hội thảo diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương - ảnh 1
Ảnh: Internet

Tham dự hội thảo có gần 100 đại biểu đại diện cho các nền kinh tế thành viên APEC, tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA)... Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận nhiều nội dung quan trọng như xây dựng chính sách và áp dụng các chương trình bảo đảm an ninh hàng hóa hàng không, các giải pháp công nghệ và sáng kiến mới về an ninh hàng hóa hàng không...

Hội thảo cũng thông qua báo cáo chung với nhiều khuyến nghị quan trọng để trình lên Hội nghị các quan chức cấp cao APEC lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Liên bang Nga vào tháng 5/2012. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, thành viên Ban tổ chức, cho biết:“Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ hội nhập quốc tế, coi trọng các cơ chế hội nhập trong APEC. Việt nam đã và sẽ tham gia các chương trình hợp tác trong khu vực nhằm tăng cường liên kết và kết nối kinh tế, tạo môi trường an toàn và thuận lợi cho thương mại và đầu tư. An ninh hàng không là lĩnh vực Việt nam hết sức quan tâm và tích cực hợp tác trong khuôn khổ song phương và đa phương. Chúng tôi đã triển khai nhiều chính sách và biện pháp nhằm hiện đại hóa, nâng cao chất lượng quản lý và điều hành trong hàng không dân dụng, bảo đảm an ninh, triển khai mọi nỗ lực để các cảng hành không của Việt Nam sẽ trở thành các điểm trung chuyển trong khu vực trong thời gian tới”. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu