Khai mạc Hội nghị lần thứ 5 Nhóm Tư vấn AIPA

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 12/05, Hội nghị lần thứ 5 Nhóm Tư vấn Hội đồng Liên nghị viện Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus) do Quốc hội Việt Nam chủ trì, chính thức khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

(VOV5) - Chiều 12/05, Hội nghị lần thứ 5 Nhóm Tư vấn Hội đồng Liên nghị viện Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus) do Quốc hội Việt Nam chủ trì, chính thức khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Phát biểu tại đây, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng để đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ vào năm 2015, một trong những tồn tại và cũng là thách thức lớn đặt ra hiện nay là giải quyết hiệu quả vấn đề đói nghèo, cùng với đó là thúc đẩy các biện pháp tăng trưởng hài hòa với bảo vệ tài nguyên, môi trường. Đây là hai nhiệm vụ có quan hệ hữu cơ, đòi hỏi sự nỗ lực và đóng góp có trách nhiệm của các quốc gia, các thể chế khu vực và quốc tế.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 5 Nhóm Tư vấn AIPA - ảnh 1

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: “Trên phương diện nghị viện, AIPA luôn đồng hành và hỗ trợ ASEAN bằng cách tích cực thảo luận và đóng góp nhiều sáng kiến có hiệu quả từ góc độ nghị viện, góp phần giải quyết các thách thức vừa nêu. Các nghị quyết của AIPA về xóa đói giảm nghèo, tăng trưởng xanh đã và đang được triển khai ở mỗi quốc gia thành viên ASEAN, chịu sự giám sát của các nghị viện thành viên AIPA. Tôi tin tưởng rằng Hội nghị nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5 sẽ nhận được sự đóng góp có hiệu quả, trách nhiệm của các đại biểu, đề xuất các kiến nghị thiết thực để Đại hội đồng AIPA lần thứ 34 sắp tới xem xét, quyết định”.

Hội nghị nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5 diễn ra trong 2 ngày, tập trung bàn thảo các nội dung quan trọng như: Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng AIPA lần thứ 33; thảo luận về tăng trưởng xanh, xóa đói giảm nghèo vì sự phát triển bền vững; sáng kiến quốc gia và khả năng lập pháp chung./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu