Khai mạc hội nghị đối ngoại Campuchia-Lào-VN về khu vực tam giác phát triển

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày 2/8, Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban Đối ngoại ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam về khu vực Tam giác phát triển (CLV-DTA) khai mạc tại Nghệ An.

(VOV5)- Ngày 2/8, Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban Đối ngoại ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam về khu vực Tam giác phát triển (CLV-DTA) khai mạc tại Nghệ An.

Khai mạc hội nghị đối ngoại Campuchia-Lào-VN về khu vực tam giác phát triển - ảnh 1
Ảnh: daibieunhandan.vn

Với chủ đề “Vai trò của Quốc hội trong việc hỗ trợ khu vực Tam giác phát triển”, Hội nghị nhằm tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác vì sự phát triển khu vực biên giới giữa ba nước.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Uông Chu Lưu đánh giá cao vai trò của mỗi Quốc hội trong việc hỗ trợ khu vực tam giác phát triển và cho rằng Hội nghị lần này nên tiếp tục xem xét về khả năng thành lập Ủy ban liên Quốc hội Campuchia - Lào - Việt Nam và kế hoạch hành động của Ủy ban liên Quốc hội, nhằm giám sát và hỗ trợ việc thực hiện các chính sách, thỏa thuận để đạt được những kết quả thực chất.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Cơ chế phối hợp giữa Chính phủ, Quốc hội ba nước, giữa các cơ quan của Chính phủ cũng như giữa các địa phương ba nước trong và ngoài khu vực tam giác phát triển cần được tăng cường và đi vào thực chất hơn để có thể phát huy những thành tựu đạt được và giải quyết những vướng mắc, tồn tại.

Trong hai phiên thảo luận tại Hội nghị, đại biểu ba nước tập trung thảo luận và đưa ra những đề xuất, sáng kiến hợp tác lập pháp nhằm tạo hành lang pháp lý để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển khu vực tam giác phát triển; tăng cường hợp tác giữa ba Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Campuchia-Lào-Việt Nam trong các hoạt động song phương và đa phương, góp phần tích cực đưa các hoạt động đối ngoại của Quốc hội ba nước đi vào chiều sâu và thực chất hơn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu