Khai mạc giải đua xe đạp Về Trường Sơn

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, Lễ khai mạc cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn” cúp báo Quân đội nhân dân chào mừng 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7)  diễn ra trọng thể tại Công viên Tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội.
(VOV5) - Sáng nay, Lễ khai mạc cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn” cúp báo Quân đội nhân dân chào mừng 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7)  diễn ra trọng thể tại Công viên Tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội. Sau lễ khai mạc, các cua-rơ bước vào chặng đua đầu tiên, 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 51km. 65 vận động viên của 12 đội đua hàng đầu trong nước và 1 đội nước ngoài tham dự. Người cán đích đầu tiên là cua-rơ Lê Văn Duẩn, đội Eximbank thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chiến thắng tại hồ Hoàn Kiếm là chiến thắng đầu tiên của em tại giải nên em rất mừng. Cuộc đua  này có ý nghĩa rất to lớn đối với em, vì mình được đi qua các con đường ở miền Trung và kết thúc ở thành cổ Quảng Trị, một mảnh đất lửa trong những năm tháng chiến tranh”.


Khai mạc giải đua xe đạp Về Trường Sơn - ảnh 1

Theo ông Đoàn Kim Phách, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam, phó ban tổ chức giải, đây là giải đấu chất lượng và thời tiết nóng bức không phải vấn đề lớn đối với những cua-rơ chuyên nghiệp: “Giải đua xe đạp lần này là giải đua tập trung tất cả những vận động viên chất lượng nhất của Việt Nam. Về chất lượng cũng như các giải khác, đây là cuộc đua đỉnh cao của xe đạp Việt Nam. Ngoài mục đích chào mừng 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ nhưng về chuyên môn vẫn là số 1. Trời nắng nhưng ở quốc tế cũng vậy, họ cũng thi đấu dưới trời nắng nên tôi nghĩ đó là điều bình thường”.

Theo lịch trình, sáng mai (16/7), các cua-rơ bước vào chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hoá với tổng chiều dài 150km.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu