Khai mạc diễn đàn: Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp

Chia sẻ
(VOV5) - Diễn đàn “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” nhằm bổ sung và làm rõ vai trò của các tổ chức trong việc đồng hành, khuyến khích thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, làm giàu chính đáng.

(VOV5) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7, diễn đàn “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” được tổ chức chiều 28/12, tại Hà Nội. Diễn đàn nhằm bổ sung và làm rõ vai trò của các tổ chức trong việc đồng hành, khuyến khích thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, làm giàu chính đáng.


Khai mạc diễn đàn: Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 1
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7 (Ảnh: Tuổi trẻ)


Tại diễn đàn, các đại biểu nhận định: Khởi nghiệp có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, đóng góp vào ngân sách nhà nước, huy động các nguồn lực trong xã hội cho sản xuất kinh doanh, tạo ra các ngành nghề kinh doanh mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội. Theo anh Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh, để thanh niên khởi nghiệp thành công cần xây dựng chiến lược để hun đúc và xây dựng tinh thần “lập thân kiến quốc” cho đội ngũ doanh nhân trẻ từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho đến lúc điều hành doanh nghiệp thành công tại thị trường nội địa cũng như mạnh dạn nâng tầm đột phá ra quốc tế, xây dựng thương hiệu Việt: “Chắc chắn sắp tới đây, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cũng như hội doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các diễn đàn, các buổi Hội thảo về chủ đề Hội nhập làm sao để chúng ta không chỉ có một vài thương hiệu, tập đoàn lớn của quốc gia mà chúng ta phải có một đoàn thuyền thương hiệu vững chắc với tất cả thương hiệu quốc tế đứng sau Hội doanh nhân trẻ, đứng sau nền kinh tế Việt Nam để mạnh dạn bước ra thị trường quốc tế”.

Trong chiều nay, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng tổ chức các diễn đàn với các chủ đề: Tôi yêu Tổ quốc tôi, Thanh niên Việt Nam hội nhập quốc tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam – người bạn đồng hành của thanh niên Việt Nam và Thanh niên tình nguyện./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu