Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 4

Chia sẻ
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 4 khai mạc sáng 26/12 tại Hà Nội, với sự tham dự của trên 600 đại biểu doanh nghiệp trẻ tiêu biểu trong cả nước

(VOV5) - Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 4 khai mạc sáng 26/12 tại Hà Nội, với sự tham dự của trên 600 đại biểu doanh nghiệp trẻ tiêu biểu trong cả nước. Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Đỏ cho Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2011; tổ chức Chương trình "Giao lưu khởi nghiệp Doanh nhân trẻ tiêu biểu" với 500 sinh viên tiêu biểu các trường Đại học tại Hà Nội và phát động chương trình "Doanh nhân trẻ hành động vì người nghèo 2011".

 Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 4 - ảnh 1
 Các doanh nhân trẻ thành đạt giao lưu tại chương trình (Ảnh: Minh Châu)


Trước đó, tối 25/12, hơn 500 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tham gia chương trình giao lưu “Doanh nhân trẻ - Con đường lập  nghiệp và chìa khóa thành công”. Các doanh nhân chia sẻ với sinh viên về những khó khăn, bài học kinh nghiệm trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là dịp để các doanh nhân trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm với thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Anh Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái chia sẻ:

“Cơ hội muốn nói đó là ý tưởng kinh doanh, lập nghiệp thì theo tôi, có 3 hướng: Thứ nhất là mình phát hiện ra hướng mới mà chưa ai làm được. Hướng thứ 2 thì với thứ mà đã có người làm rồi nhưng những dịch vụ xung quanh sản phẩm đó còn chưa tốt; thứ 3 là chúng ta phải kết hợp được những yếu tố vừa mới và yếu tố dịch vụ nữa thì mình cũng tìm ra được cơ hội khác để lập nghiệp”.


Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 25 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó một số trường đại học ở Hà Nội và học sinh nghèo học giỏi ở huyện vùng cao Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn đại biểu đại diện doanh nhân trẻ Việt Nam, nhân dịp về dự Đại hội Hội Doanh nhân trẻ lần thứ 4, nhiệm kỳ 2011-2014. Các doanh nhân đã bày tỏ mong muốn được Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, đưa ra những chiến lược để phát triển đội ngũ; khẳng định trong nhiệm kỳ tới sẽ đoàn kết thống nhất vượt qua khó khăn, vững vàng hội nhập. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận tâm huyết muốn chấn hưng đất nước của các doanh nhân trẻ, căn dặn doanh nhân trẻ cần tiếp tục rèn đức luyện tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, kinh doanh hiệu quả, chăm lo đời sống cho nhân dân lao động, hỗ trợ nhau cùng hội nhập phát triển.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu