Khai mạc cuộc họp nhóm công tác hạ nguồn Mê Kông - Mỹ lần 4

Chia sẻ
(VOV5) - "Cuộc họp Nhóm công tác hạ nguồn sông Mê Kông– Mỹ" lần thứ 4, gọi tắt là LMI, khai mạc sáng 25/04, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự phiên khai mạc có gần 100 đại biểu trong và ngoài nước. Diễn ra trong 2 ngày, cuộc họp Nhóm công tác hạ nguồn Mê kông - Mỹ lần thứ 4 nhằm rà soát các hoạt động đã và đang được triển khai từ sau cuộc họp nhóm công tác lần thứ 3; thảo luận các sáng kiến, hoạt động hợp tác mới và chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng LMI lần thứ 6 sắp tới tại Brunei.

(VOV5) - "Cuộc họp Nhóm công tác hạ nguồn sông Mê Kông– Mỹ" lần thứ 4, gọi tắt là LMI, khai mạc sáng 25/04, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự phiên khai mạc có gần 100 đại biểu trong và ngoài nước. Diễn ra trong 2 ngày, cuộc họp Nhóm công tác hạ nguồn Mê kông - Mỹ lần thứ 4 nhằm rà soát các hoạt động đã và đang được triển khai từ sau cuộc họp nhóm công tác lần thứ 3; thảo luận các sáng kiến, hoạt động hợp tác mới và chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng LMI lần thứ 6 sắp tới tại Brunei. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam nâng cao vai trò trong LMI và thúc đẩy quan hệ hợp tác với Mỹ cùng các nước khu vực sông Mê kông khác.

Khai mạc cuộc họp nhóm công tác hạ nguồn Mê Kông - Mỹ lần 4 - ảnh 1
Hạ nguồn sông Mekong. (Nguồn: .traveltovietnam.cc)



Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến các nội dung trong cuộc họp lần này bởi chúng tôi nhận thấy được nhiều lợi ích và hiệu quả thực tế mà nó mang lại. Chúng tôi cũng đã tích cực hợp tác với các quốc gia khác trong LMI và nhiều đối tác khác nhằm mang lại hiệu quả cao nhất và cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức trong tất cả các kỳ họp LMI sắp tới. Chúng tôi tin tưởng cuộc họp lần này sẽ đạt được những mục tiêu đề ra nhờ vào sự đồng thuận của các đại biểu…”

Cuộc họp có 6 phiên họp chuyên đề, trong đó có có môi trường và nước, y tế, giáo dục, kết nối, nông nghiệp – an ninh lương thực, an ninh năng lượng./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu