Khai mạc chương trình Du lịch làng gốm cổ Chu Đậu

Chia sẻ
(VOV5) - Lễ khai mạc chương trình Du lịch làng gốm cổ Chu Đậu chính thức diễn ra ngày 27/04, tại làng gốm Chu Đậu, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

(VOV5) - Lễ khai mạc chương trình Du lịch làng gốm cổ Chu Đậu chính thức diễn ra ngày 27/04, tại làng gốm Chu Đậu, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Khai mạc chương trình Du lịch làng gốm cổ Chu Đậu - ảnh 1
Không gian gốm Chu Đậu. Ảnh: TTXVN

Hoạt động này được triển khai nhằm giúp du khách trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thêm về một sản phẩm gốm độc đáo của Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013 của tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương, cho biết: “Hoạt động này không chỉ dừng lại ở vấn đề du lịch mà còn có ý nghĩa quảng bá sản phẩm văn hoá của Việt Nam trên trường quốc tế và nó phát huy truyền thống của nhân dân Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Chúng tôi cho rằng hoạt động này có một ý nghĩa rất to lớn. Mong rằng nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hưởng ứng, tìm hiểu để tiếp tục phát huy nghề truyền thống này”.

Gốm Chu Đậu là một dòng gốm cao cấp, tinh xảo, mang giá trị kinh tế lớn và phát triển rực rỡ nhất vào thế kỷ 15 - 17. Sản phẩm gốm Chu Đậu từng được xuất khẩu tới hàng chục nước trên thế giới và hiện tại nhiều sản phẩm gốm Chu Đậu được trưng bày tại 46 bảo tàng danh tiếng ở khắp các châu lục./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu