Kết thúc tốt đẹp Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á

Chia sẻ
(VOV5) -Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á tổ chức tại Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan.
Kết thúc tốt đẹp Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á - ảnh 1


(VOV5) -Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á tổ chức tại Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. Diễn đàn thế giới về Đông Á nhằm quảng bá cho vị trí cũng như hình ảnh của Đông Á, một khu vực phát triển rất năng động và động lực của sự phát triển phục hồi kinh tế thế giới. Trọng tâm của diễn đàn là phát triển tương lai của khu vực thông qua kết nối. Nội dung này được các nước tham gia đều quan tâm và coi đây như là một phương tiện hữu hiệu trong việc thúc đẩy phát triển của khu vực. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài TNVN, thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á và sự đóng góp của đoàn Việt Nam. Theo Thứ Trưởng Phạm Quang Vinh, thông qua diễn đàn Việt Nam đã đóng góp vào nỗ lực chung của Đông Á, thúc đẩy sự phát triển bền vững, thúc đẩy liên kết và thúc đẩy kết nối trong khu vực: Trong quá trình tham gia đóng góp tại Hội Nghị, thì Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ những đánh giá, những chia sẻ kinh nghiệm và những kiến nghị đề xuất quan trọng. Thứ nhất là cần phải thúc đẩy các khuôn khổ hợp tác ở trong khu vực để thông qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như là kết nối giữa các nước với nhau. Thứ hai, Thủ Tướng cũng nhấn mạnh, là để bảo đảm tăng trưởng phát triển bền vững thì các nước phải tích cực hơn nữa, phối hợp đồng bộ ở trong các lĩnh vực hợp tác và kết nối, trong các linh vực hợp tác về liên kết. Thứ ba, trong quá trình phát triển và tăng trưởng cũng như là kết nối khu vực thì vẫn còn nhiều thách thức đang đặt ra như là hệ quả của khủng hoảng kinh tế hay là thiên tai dịch bệnh. Đây là lĩnh vực đòi hỏi các nước phải tăng cường hơn nữa cái sự phối hợp chính sách để làm sao ứng phó một cách hiệu quả nhất. Thứ tư, Thủ tướng nhấn mạnh đó là để bảo đảm được cái sự kết nối, bảo đảm sự phát triển bền vững thì khu vực rất cần có một môi trường hòa bình, ổn định để phục vụ cho phát triển. Thủ trướng cũng nhấn mạnh hòa bình và an ninh ổn định và khu vực trong đó có biển Đông là rất quan trọng trong sự phát triển và kết nối của khu vực. Muốn đảm bảo được như vậy, cần phải bảo đảm được rằng là giải quyết được các tranh chấp, tôn trọng luật phát quốc tế và Công ước luật biển, đồng thời thực hiện một cách hiệu quả tuyên bố DOC và sớm đạt được việc kết bộ quy tắc ứng xử biển Đông COC.

 

Trước đó, Bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á năm 2012 (WEF Đông Á 2012) tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, chiều và tối 31/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Thái Lan Yingluck Sinawatra và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab; tham dự tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu