Kết thúc Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 9

Chia sẻ
(VOV5) - Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 9 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 28/7 đến ngày 17/8. Chương trình quy tụ được rất nhiều những nhà bác học, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Vật lý, Thiên văn và Vũ trụ học.

(VOV5) - Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 9 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 28/7 đến ngày 17/8. Chương trình quy tụ được rất nhiều những nhà bác học, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Vật lý, Thiên văn và Vũ trụ học. Đặc biệt hơn khi có sự hiện diện của 5 nhà khoa học từng đạt giải Nobel Vật lý và các Trung tâm nghiên cứu Hạt nhân, Vũ trụ hàng đầu thế giới. Tại Hội nghị lần này, các nhà khoa học đã cùng nhau bàn thảo, nhìn lại những kết quả mới nhất về Vật lý hạt, Vật lý Thiên văn và Vũ trụ học.

Kết thúc Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 9 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chào mừng các nhà khoa học thế giới tại Gặp gỡ Việt Nam



Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp, người có công đưa khoa học Vật lý đến với Việt Nam, cho biết: “Hội nghị này rất thành công vì có rất nhiều nhà khoa học thế giới đến. Chúng tôi cũng đã vinh dự 1 số học sinh Việt Nam đạt Huy chương vàng, Huy chương bạc Olimpic dưới sự chứng kiến của các giáo sư Nobel và các nhà khoa học lớn. Đó là dịp để giới thiệu cho các giáo sư ngoại quốc biết các em học sinh Việt Nam giỏi, làm cho hình ảnh của Việt Nam nâng tầm trên thế giới. Tham dự gặp gỡ, nhiều nhà khoa học quốc tế khẳng định nếu được đầu tư dúng mức, công tác nghiên cứu khoa học ở Việt Nam sẽ phát triển xứng tầm và sẽ có rất nhiều nhà khoa học giỏi trong tương lai”.

Điểm nhấn quan trọng nhất tại Gặp gỡ Việt Nam lần này chính là sự ra đời của Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành. Trung tâm được xây dựng trên diện tích hơn 20 héc ta gồm khu hội nghị, khu nghỉ dưỡng và các công trình phụ trợ khác. Đây sẽ là địa chỉ đỏ, là cầu nối để các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về đây nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, bàn thảo những vấn đề quan trọng của khoa học thế giới./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu