Hợp tác phòng chống các bệnh từ động vật lây truyền sang người

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 3/4 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị quốc gia phòng chống các bệnh từ động vật lây truyền sang người.

(VOV5) - Sáng 3/4 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị quốc gia phòng chống các bệnh từ động vật lây truyền sang người.

Hợp tác phòng chống các bệnh từ động vật lây truyền sang người - ảnh 1
Điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: TTXVN)


Phát biểu tại hội nghị, đại diện các tổ chức quốc tế, như Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Thú y thế giới, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, cùng các đối tác, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người. Đặc biệt, Việt Nam đã thành công trong việc khống chế dịch bệnh SARS, ngăn chặn dịch cúm gia cầm và HIV/AIDS... Tuy nhiên, để giải quyết những vấn đề đặt ra trong công tác phòng chống bệnh lây truyền từ động vật sang người, các quốc gia cần thành lập hệ thống giám sát dịch bệnh trên diện rộng. Phải xác định nguy cơ tiềm ẩn các bệnh lây nhiễm giữa động vật và người.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu phân tích những nguy cơ lây truyền bệnh từ động vật sang người tại các quốc gia Châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát khẳng định hiệu quả của sự hợp tác và giúp đỡ của các đối tác  quốc tế trong phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm trên người và gia súc gia cầm thời gian qua. Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, trong gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cùng Bộ Y Tế soạn thảo Thông tư để chính thức hóa và tăng cường hiệu quả giữa hai ngành trong công tác ứng phó cúm gia cầm và các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu