Hợp tác phát triển nhân lực Việt Nam-Nhật Bản

Chia sẻ
(VOV5)- Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) ngày 18/10 đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam và tiếp nhận Thực tập sinh Việt Nam” tại Tokyo, Nhật Bản. 

(VOV5)- Tại Nhật Bản ngày 18/10, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) phối hợp tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam và tiếp nhận Thực tập sinh Việt Nam”.

Hợp tác phát triển nhân lực Việt Nam-Nhật Bản - ảnh 1
Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Công nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Thế Anh-TTXVN.

Tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao thành công của Chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản, coi đây là một điểm sáng, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc và tu nghiệp ở nước ngoài. Bộ trưởng tin tưởng cùng với các chương trình hợp tác sẵn có trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản, chương trình hợp tác tiếp nhận thực tập sinh giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được đẩy mạnh và sẽ có nhiều thanh niên Việt Nam sang Nhật Bản thực tập kỹ năng.

Chương trình hợp tác phái cử và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được triển khai từ năm 2005. Với mục tiêu phái cử thực tập sinh dưới hình thức phi lợi nhuận, trong gần 7 năm triển khai thực hiện Chương trình, các doanh nghiệp của Nhật Bản đã tiếp nhận hơn 1.200 thực tập sinh Việt Nam. Qua đó , thực tập sinh của Việt Nam tiếp thu được những kỹ thuật hiện đại thông qua việc trực tiếp tham gia vào quá trình học tập và làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp của Nhật Bản./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu