Họp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Chiến dịch Mậu Thân

Chia sẻ
(VOV5) -
Họp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Chiến dịch Mậu Thân - ảnh 1 Buổi họp mặt các anh hùng và các chiến sĩ của Biệt động quân khu Sài Gòn- Gia Định nhân 50 năm Mậu Thân. ( VOV) 

Sáng 10/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ khối Vũ trang - Biệt động quân khu Sài Gòn - Gia Định tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tấn công Xuân Mậu Thân 1968 (1968-2018) với sự tham dự của 700 chiến sĩ là hội viên trong Câu lạc bộ khối Vũ Trang - Biệt động quân khu Sài Gòn- Gia Định.

Cuộc gặp gỡ là dịp để các anh hùng những chiến sĩ Sài Gòn - Gia Định cùng nhau ôn lại truyền thống của Biệt động Sài Gòn, kể về những kỷ niệm sâu sắc trong trận tiến công lịch sử trong mùa Xuân 1968. Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, Biệt động Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định được giao nhiệm vụ: Nổ súng, tiến công vào 5 mục tiêu trọng yếu giữa sào huyệt kẻ thù, mở màn cho quân dân miền Nam trong cuộc Tổng tiến công xuân Mậu Thân 1968, đó là: Tổng tham mưu, Dinh Độc lập, Đài phát thanh, Bộ Tư lệnh Hải Quân và Tòa Đại sứ Mỹ. Trong các trận chiến đấu ác liệt đó, Biệt động Sài Gòn - Gia Định đã dũng cảm tiến công, chiếm giữ những mục tiêu đúng giờ quy định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu