Họp mặt, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ

Chia sẻ
(VOV5) - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2013, các địa phương có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống đã tổ chức họp mặt, chúc Tết các vị sư sãi và cán bộ, gia đình chính sách người dân tộc Khmer. 

(VOV5) - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2013, các địa phương có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống đã tổ chức họp mặt, chúc Tết các vị sư sãi và cán bộ, gia đình chính sách người dân tộc Khmer. Tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây với sự tham dự của gần 350 đại biểu gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ dân tộc tiêu biểu, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức đại diện cho 92 chùa trong tỉnh... Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Võ Minh Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nhấn mạnh: Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tuyên truyền, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ đối với công tác vùng đồng bào dân tộc Khmer; huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc… nhất là tăng cường bố trí, sử dụng sinh viên cử tuyển tốt nghiệp ra trường; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, dạy nghề cho thanh niên dân tộc; thực hiện tốt Đề án dạy nghề cho học sinh dân tộc nội trú…


Họp mặt, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ  - ảnh 1
Biểu diễn văn nghệ mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Tại Trà Vinh, buổi họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ do UBND tỉnh tổ chức có hơn 530 đại biểu là cán bộ người dân tộc Khmer, gia đình chính sách gương mẫu tiêu biểu, các vị Sư cả và những người có uy tín trong cộng đồng người Khmer. Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ cách mạng lão thành, chức sắc tôn giáo bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo đời sống mọi mặt của các cấp chính quyền đối với đồng bào Khmer. Đồng bào Khmer rất tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đang nỗ lực học tập, lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa, góp sức cùng xây dựng địa phương ngày giàu đẹp hơn.

Tại buổi họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã chúc Tết đồng bào, sư sãi, cán bộ chiến sĩ người dân tộc Khmer đang sinh sống và công tác trên địa bàn tỉnh; ôn lại những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc năm 2012 và biểu dương sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc Khmer ở Vĩnh Long trong thời gian qua./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu