Hơn 70 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 10 tháng

Chia sẻ

(VOV5)- Hơn 70 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 10 tháng. Con số này bằng 88% chỉ tiêu kế hoạch của năm 2013.

 

(VOV5)- Hơn 70 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 10 tháng. Con số này bằng 88% chỉ tiêu kế hoạch của năm 2013.


Hơn 70 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 10 tháng - ảnh 1

Lao động Việt Nam đang làm thủ tục xuất cảnh đi lao động ở nước ngoài. Ảnh: tienphong.vn

Theo ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động thương binh xã hội, tính trung bình, từ đầu năm đến nay, mỗi tháng Việt Nam đưa được khoảng 7.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Với tình hình này, kế hoạch đưa 80 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm nay có thể đạt được: Hiện nay thị trường Đài Loan (Trung Quốc) vẫn là thị trường tuyển lao động với số lượng cao nhất hàng tháng, sau đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Lào rồi một số nước ở khu vực Trung Đông như Ả Rập Saudi và UAE cũng tiếp nhận số lượng lao động đáng kể. Vì vậy cChỉ tiêu đưa 80 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2013 hy vọng sẽ đạt được.

 

Được biết , riêng trong tháng 10, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã đưa được hơn 7 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có gần 3000 lao động là nữ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu