Hơn 1.700 tỷ đồng cho Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2015

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2015 và góp ý dự thảo thông tư phân tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh. 

Hơn 1.700 tỷ đồng cho Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2015 - ảnh 1


 (VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2015 và góp ý dự thảo thông tư phân tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh. Theo đó, từ nay đến 2015 Bộ Y tế và các địa phương sẽ dành hơn 1.700 tỷ đồng để thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh góp phần giảm quá tải bệnh viện. Thông qua Đề án, nhiều bệnh viện vệ tinh là bệnh viện tuyến tỉnh được đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế và được bệnh viện tuyến Trung ương đào tạo chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật để nâng cao năng lực khám chữa bệnh, giúp người dân được khám chữa bệnh tốt hơn ngay ở các bệnh viện địa phương. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Chúng tôi đã phê duyệt 48 bệnh viện tuyến tỉnh là bệnh viện vệ tinh của 14 bệnh viện hạt nhân cho 5 chuyên khoa ung bướu, ngoại chấn thương, tam mạch, sản và nhi, đặt trên địa bàn 36 tỉnh. Tổng kinh phí ước tính cho đề án này là hơn 1.700 tỷ đồng, trong đó, trung ương cấp 945 tỷ đồng. Đây là quyết tâm rất lớn của Bộ Y tế và các địa phương vì nguồn ngân sách hiện nay hạn hẹp. Chúng ta phải tranh thủ nguồn viện trợ quốc tế, nhất là nguồn viện trợ không hoàn lại.

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia đã góp ý vào dự thảo thông tư phân tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh theo hướng Bộ Y tế quy định cụ thể, chặt chẽ hơn các điều kiện chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu