Hơn 11.000 lao động có cơ hội sang Hàn Quốc làm việc

Chia sẻ
(VOV5)- Chính phủ Hàn Quốc vừa ký Bản ghi nhớ đặc biệt, tạo điều kiện cho một số đối tượng người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc.
(VOV5)- Chính phủ Hàn Quốc vừa ký Bản ghi nhớ đặc biệt, tạo điều kiện cho một số đối tượng người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc.

Theo đó, sẽ có khoảng hơn 11.000 lao động thi đỗ kỳ kiểm tra tiếng Hàn đợt cuối tháng 12/2011, những lao động huyện nghèo đã đỗ kỳ kiểm tra tiếng Hàn đợt cuối tháng 8/2012, được giới thiệu để sang Hàn Quốc làm việc thời gian tới. Ngoài ra, những lao động đã qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính đã hoàn thành hợp đồng 3 năm tại Hàn Quốc và về nước đúng hạn, có nguyện vọng trở lại nơi làm việc cũ tại Hàn Quốc cũng sẽ được tạo điều kiện để xuất cảnh trong thời gian sớm nhất.

Hơn 11.000 lao động có cơ hội sang Hàn Quốc làm việc - ảnh 1
Sau thời gian dài đóng cửa thị trường lao động đối với Việt Nam, Hàn Quốc đã đồng ý tiếp nhận trở lại khoảng 14.000 người. - Ảnh: vnexpress.net


Việt Nam bắt đầu đưa lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là EPS) từ tháng 8/2004. So với 14 quốc gia có người lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc, Việt Nam luôn dẫn đầu về tỷ lệ lao động được chủ sử dụng lao động nước này lựa chọn. Đến nay, đã có trên 71.000 lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, chiếm 1/4 tổng số lao động nước ngoài làm việc tại quốc gia này.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu