Hơn 10.000 phạm nhân được đặc xá vào dịp Quốc khánh 02/09

Chia sẻ
(VOV5) - Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa công bố quyết định đặc xá do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký nhân dịp Quốc khánh 02/09/2012.

Hơn 10.000 phạm nhân được đặc xá vào dịp Quốc khánh 02/09 - ảnh 1



(VOV5) - Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa công bố quyết định đặc xá do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký nhân dịp Quốc khánh 02/09/2012. Theo đó hơn 10.000 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và trên 290 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù được đặc xá. Quá trình xét đặc xá ở các trại giam theo quy trình chặt chẽ, công khai, nghiêm minh, dân chủ, công bằng, đúng đối tượng. Cũng giống như những lần đặc xá trước đây, lần đặc xá này không có sự phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào dù họ là người Việt Nam hay là người có quốc tịch nước ngoài, nếu họ đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc hỗ trợ kinh phí cho các phạm nhân trở về với gia đình theo quy định của Nhà nước, một số trại giam còn có chính sách riêng đối với những phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ thêm quần áo và một số vật dụng sinh hoạt. Các phạm nhân được đặc xá tham gia lớp học tái hòa nhập cộng đồng, qua đó, giúp họ tiếp tục phấn đấu để trở thành công dân tốt cho xã hội. Các phạm nhân bày tỏ sự biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước giúp họ vượt qua mặc cảm quá khứ lầm lỗi, sớm đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu