Hội thảo về Dự án Luật Giám định tư pháp

Chia sẻ
(VOV) - Sáng 20/02, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo về dự án Luật Giám định tư pháp do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phối hợp với tổ chức CIDA Canada tổ chức.


(VOV) - Sáng 20/02, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo về dự án Luật Giám định tư pháp do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phối hợp với tổ chức CIDA Canada tổ chức. Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời làm rõ và sâu sắc hơn các khía cạnh pháp lý trong việc tăng cường năng lực của các tổ chức giám định; những quy định về trình tự, thủ tục, thời hạn trưng cầu và thực hiện giám định. Nhiều ý kiến đề nghị cần ban hành quy chuẩn giám định phù hợp với từng lĩnh vực và xác định rõ cơ chế đánh giá kết luận giám định, bảo đảm tính đúng đắn, khách quan làm căn cứ giải quyết vụ án. Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: “Về phía Bộ Công an thì chúng tôi thấy rằng cần phải duy trì, củng cố hệ thống tổ chức giám định pháp y trong công an nhân dân. Vì để phục vụ cho công tác điều tra và xử lý, các giám định viên pháp y phải có đủ kiến thức cả về pháp luật, kỹ thuật hình sự, nghiệp vụ trong Công an nhân dân. Điều này chúng tôi muốn nói rằng công tác giám định pháp y là chìa khóa để mở ra công tác điều tra, có giá trị trong việc truy xét tội phạm”.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày (20 và 21/2) với 10 chuyên đề, cung cấp những thông tin nhiều chiều về lý luận và thực tiễn phục vụ cho việc hoàn thiện dự án Luật Giám định tư pháp, chuẩn bị trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 3./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu