Hội thảo quốc tế Hợp tác phát triển giữa Việt Nam - ASEAN với Liên bang Nga

Chia sẻ
(VOV5)- Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/9, tại Hà Nội với chủ đề “Hợp tác phát triển giữa Việt Nam - ASEAN với Liên bang Nga: Thực trạng và triển vọng”.
(VOV5)- Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/9, tại Hà Nội với chủ đề “Hợp tác phát triển giữa Việt Nam - ASEAN với Liên bang Nga: Thực trạng và triển vọng”.

Dự kiến, hơn 100 đại biểu từ nhiều nước tham dự hội thảo, trong đó có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, các chuyên gia đến từ Liên bang Nga, tổ chức ASEAN, các nước trong khối ASEAN.

Hội thảo quốc tế Hợp tác phát triển giữa Việt Nam - ASEAN với Liên bang Nga - ảnh 1
Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo

Hội thảo nhằm phân tích, đánh giá, làm rõ thực trạng quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga, đánh giá vai trò của quan hệ hợp tác giữa ASEAN với Liên bang Nga trong việc bảo vệ và gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; vai trò của Việt Nam trong quan hệ hợp tác giữa ASEAN với Liên bang Nga.

 Về nội dung cụ thể của Hội thảo, tại họp báo sáng nay, Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, cho biết: “Hội thảo gồm 3 phiên ở Hà Nội và một phiên tại Quảng Ninh. Ngoài phiên chung thì có 2 phiên đề cập đến 2 vấn đề được phổ quát về ảnh hưởng xã hội, đó là kinh tế và văn hóa. Văn hóa ở đây theo quan niệm của chúng ta là nền tảng tinh thần xã hội, về khía cạnh nào đó thì dẫn đường cho tất cả lĩnh vực quan hệ xã hội khác. Chính vì thế cùng với lĩnh vực kinh tế chúng tôi đặt lĩnh vực văn hóa là một trong hai lĩnh vực quan tâm lớn trong hội thảo.”

Bên cạnh đó, hội thảo còn thảo luận những thành tựu và hạn chế trong quá trình hợp tác về giáo dục – đào tạo, khoa học công nghệ giữa Liên bang Nga với và các nước ASEAN.

Hội thảo quốc tế Hợp tác phát triển giữa Việt Nam - ASEAN với Liên bang Nga do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu