Hội thảo" Doanh nghiệp bán lẻ vượt khó 2012"

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 11/5, tại thành phố Hồ chí Minh, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Dự án Hỗ trợ Thương mại đa biên giai đoạn 3 của Bộ Công thương tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp bán lẻ vượt khó 2012”.
Hội thảo" Doanh nghiệp bán lẻ vượt khó 2012" - ảnh 1
Ngành bán lẻ có đóng góp quan trọng trong GDP và thu hút lao động

(VOV5) - Sáng 11/5, tại thành phố Hồ chí Minh, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Dự án Hỗ trợ Thương mại đa biên giai đoạn 3 của Bộ Công thương tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp bán lẻ vượt khó 2012”. Các chuyên gia kinh tế cho rằng để ngành bán lẻ Việt Nam vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp phải có chiến lược định vị thị trường và định vị sản phẩm; định hình lại các mô hình mua sắm; hướng tới ngành bán lẻ thông minh hơn để đáp ứng sự liên tục thay đổi trong sở thích, hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tiến sỹ Đinh Thị Mỹ Loan, Tổng thư ký Hiệp hội bán lẻ Việt Nam , cho rằng: Các doanh nghiệp trong tình hình hiện nay gặp rất nhiều khó khăn và các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cũng nằm trong tình trạng đó. Hiệp hội đã nỗ lực cùng với các thành viên của mình thường xuyên có các kênh trao đổi thông tin, tìm giải pháp tốt của các doanh nghiệp thành viên để phổ biến cho các doanh nghiệp khác. Ngoài ra một điểm quan trọng nữa là chúng tôi đã làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các  cơ quan quản lý nhà nước để phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của doanh nghiệp trong ngành đến với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Sau 5 năm gia nhập thị trường Tổ chức thương mại thế giới (WTO), ngành bán lẻ Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ đóng góp của bán buôn, bán lẻ vào GDP ngày càng tăng và chiếm tỷ trọng lớn trong các ngành kinh tế Việt Nam. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu