Hội thảo chiến lược ASEAN tại Vương quốc Anh

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo "Chiến lược ASEAN: Nắm bắt cơ hội khu vực mới", với sự tham dự của Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh đang ở thăm Anh.

(VOV5) - Ngày 12/6 tại Nhà Châu Á (Asia House) ở thủ đô London (Vương quốc Anh) diễn ra Hội thảo "Chiến lược ASEAN: Nắm bắt cơ hội khu vực mới", với sự tham dự của Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh đang ở thăm Anh cùng các diễn giả là các lãnh đạo doanh nghiệp, hãng kiểm toán của Anh, Đức, Mỹ, Nhật Bản...có kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm liền tại các nước ASEAN.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết hơn 90% trong tổng số 506 biện pháp của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã được thực hiện kể từ khi kế hoạch tổng thể AEC chính thức được thông qua vào năm 2008. Bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, các nước ASEAN vẫn đạt được nhiều thành tựu kinh tế, đồng thời đã và đang sửa đổi, ban hành các chính sách nhằm chuyển đổi khu vực sang một thị trường và nền tảng sản xuất độc lập có sự lưu thông tự do hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động tay nghề cao. Tổng Thư ký Lê Lương Minh bày tỏ tin tưởng AEC sẽ được thành lập đúng hạn và việc thực hiện các biện pháp AEC sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng các nguyên tắc, khuôn khổ và biện pháp đang được thực hiện sẽ giúp khu vực có thể tiến tới một cộng đồng kinh tế đích thực.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu