Hội Phật tử VN tại Czech tổ chức lễ Thượng Nguyên cầu bình an đầu năm

Khánh Bình, từ Praha
Chia sẻ

(VOV5) - Nhân dịp rằm tháng giêng năm Nhâm Thìn - 2012, Hội Phật tử VN tại CH Séc đã cung thỉnh chư tăng thuộc Giáo Hội Phật giáo Việt Nam sang để tổ chức lễ Thượng Nguyên – Cầu an đầu năm cho bà con cộng đồng đang sinh sống tại đây. 

(VOV5) - Nhân dịp rằm tháng giêng năm Nhâm Thìn - 2012, Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng Hòa Séc đã cung thỉnh chư tăng thuộc Giáo Hội Phật giáo Việt Nam sang để tổ chức lễ Thượng Nguyên – Cầu an đầu năm cho bà con cộng đồng đang sinh sống tại đây. Điểm nhấn của Lễ Thượng Nguyên năm nay được thể hiện ở 4 khóa lễ tại Niệm Phật đường Vĩnh Nghiêm – Trung tâm thương mại Sapa.

Hội Phật tử VN tại Czech tổ chức lễ Thượng Nguyên cầu bình an đầu năm - ảnh 1
Ảnh: Khánh Đạt

Tới dự buổi lễ có ông Đỗ Xuân Đông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Hội người VN tại CH Séc cùng đông đảo bà con tại Praha và các vùng lân cận. Tới Pháp hội, bà con thắp hương lễ Phật, dự lễ cầu bình an cho mình, cho gia đình và họ hàng thân quyến. Tại đây, đại đức Thích Trí Đắc và các quý Thầy đã ban cho bà con thời Pháp về đề tài mùa xuân, tâm an – tâm hòa – tâm bình và phần pháp thoại về các phong tục tâm linh của người Việt trong các dịp đầu năm mới. Cuối cùng là chương trình giao lưu văn nghệ.

Theo dự kiến, sau Lễ thượng nguyên tổ chức ở Thành phố Praha là đến các thành phố Brno, ÚstínLabem, Strážný, Cheb, Plzeň, Ostrava, Znojmo... Ngoài các thành phố và tỉnh thành thuộc CH Séc, quý Thầy còn tới Budapest – Hungari và Dreden – Cộng hòa Liên bang Đức./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu