Hội nghị về dự án hỗ trợ người khuyết tật khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng nay, tại thành phố Pattaya, Thái Lan, khai mạc hội nghị về dự án tăng cường chất lượng sống cho người khuyết tật khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự án do Tổ chức phát triển Châu Á Thái Bình Dương(ACDC) về người khuyết tật và Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Tham dự về phía Việt Nam có Tổng thư ký ASEAN, Thứ trưởng ngoại giao Lê Lương Minh, đại diện Bộ Lao động thương binh xã hội và Trung tâm vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) ở Việt Nam.

(VOV5)- Sáng nay, tại thành phố Pattaya, Thái Lan, khai mạc hội nghị về dự án tăng cường chất lượng sống cho người khuyết tật khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự án do Tổ chức phát triển Châu Á Thái Bình Dương(ACDC) về người khuyết tật và Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Tham dự về phía Việt Nam có Tổng thư ký ASEAN, Thứ trưởng ngoại giao Lê Lương Minh, đại diện Bộ Lao động thương binh xã hội và Trung tâm vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) ở Việt Nam.

Hội nghị về dự án hỗ trợ người khuyết tật khu vực Châu Á-Thái Bình Dương - ảnh 1

Hội nghị có sự tham dự của 11 quốc gia trong khu vực, trong đó Lào, Miama, Campuchia và Việt Nam là 4 nước được chọn làm thí điểm những mô hình giúp đỡ người khuyết tật nâng cao năng lực của mình để từ đó tạo ra sự bình đẳng trong xã hội. Ở Việt Nam, Hội người khuyết tật huyện Ba Vì, Hà Nội, đã được chọn để làm thí điểm mô hình này.


Hội nghị về dự án hỗ trợ người khuyết tật khu vực Châu Á-Thái Bình Dương - ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc trung tâm vì sự phát triển cộng đồng, cho biết “Tổ chức chúng tôi mong muốn thông qua dự án JIAF này sẽ hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam. Thông qua dự án này trong tương lai cho 4 quốc gia thì tôi mong rằng dự án này sẽ là 1 bước tiến lớn để hỗ trợ cho người khuyết tật Việt Nam có tiếng nói ra khu vực ASEAN và chúng tôi mong rằng cộng đồng ASEAN hiểu hơn nữa về cộng đồng người khuyết tật Việt Nam, có thể cùng chung tay giúp đỡ cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam phát triển mạnh.”

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày (6-7/12) với việc thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm của các quốc gia trong khu vực về việc giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng như Lào, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Mianma, Nhật Bản, Trung Quốc… Hội nghị kết thúc vào ngày mai với việc đưa ra những hành động cụ thể trong việc thực thi dự án trong tương lai./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu