Hội nghị Tư lệnh Không quân ASEAN lần thứ 10

Chia sẻ
(VOV5) - Quân chủng Phòng không-Không quân Việt Nam luôn ý thức rằng chỉ có tăng cường hợp tác xây dựng lòng tin và củng cố tình đoàn kết quốc gia dân tộc mới là cách tốt nhất để duy trì hòa bình và ổn định.
(VOV5) - Hội nghị Tư lệnh Không quân ASEAN lần thứ 10 diễn ra ngày 3/11 tại thủ đô Vientian, Lào với chủ đề “Đối tác vì hòa bình và phát triển”.


Hội nghị Tư lệnh Không quân ASEAN lần thứ 10 - ảnh 1
Máy bay chiến đấu của không quân Indonesia. Ảnh minh họa. (Nguồn: defence.pk)


Hội nghị tập trung thảo luận 3 chủ đề: Hợp tác không quân các nước ASEAN trong hỗ trợ nhân đạo và giảm thiểu thiên tai; Nghiên cứu, trao đổi sáng kiến của không quân Lào về xây dựng nguyên tắc hợp tác cơ bản giữa không quân các nước ASEAN trong hỗ trợ nhân đạo và giảm thiểu thiên tai; Thông qua sáng kiến của Malaysia tại Hội nghị Tư lệnh Không quân ASEAN lần thứ 9 về quyền hạn và nhiệm vụ của nhóm chuyên môn trong đào tạo và huấn luyện.


Thay mặt đoàn Việt Nam, Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, phát biểu tại hội nghị nêu rõ Quân chủng Phòng không-Không quân Việt Nam luôn ý thức rằng chỉ có tăng cường hợp tác xây dựng lòng tin và củng cố tình đoàn kết quốc gia dân tộc mới là cách tốt nhất để duy trì hòa bình và ổn định./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu