Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội 2013

Chia sẻ

(VOV5) - Sáng 7/1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2013.

(VOV5) - Sáng 7/1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2013.
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội 2013 - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành lao động, thương binh và xã hội đạt được trên các mặt công tác trong năm 2012; nhấn mạnh, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm 2012 có đóng góp quan trọng của ngành lao động, thương binh và xã hội, một ngành hoạt động đa lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ đồng tình với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà ngành lao động, thương binh và xã hội đã đề ra cho năm 2013 trong đó có một số chỉ tiêu lớn như: Tạo việc làm cho 1.600 nghìn người; tăng số người lao động tham gia bảo hiểm xã hội lên 11,146 triệu người; tuyển mới dạy nghề cho 1.900 nghìn người; 98,5% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cư dân nơi cư trú; giảm 2% hộ nghèo của cả nước, trong đó các huyện nghèo giảm 4% so với cuối năm 2012; hỗ trợ kịp thời, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt, mất mùa; thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện.

Chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ và ngành tiếp tục tập trung nâng cao năng lực, hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội nhất là trong xây dựng thể chế, văn bản quy phạm pháp luật. Bên cạnh đó, cần tiếp tục có các giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hộ cận nghèo, tránh tính trạng tái nghèo; thực hiện tốt chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Thủ tướng nêu rõ: tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, lưu ý rà soát để không bỏ sót các đối tượng có công với cách mạng mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước; quan tâm thực hiện công tác quy tập hài cốt liệt sĩ khi đang làm nhiệm vụ ở Lào, Campuchia. Quản lý chặt chẽ việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hướng lựa chọn thị trường, tạo điều kiện thuận lợi đề người lao động có thu nhập cao khi đi xuất khẩu lao động cũng như quản lý chặt chẽ, hiệu quả người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu