Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phân cấp phân quyền

Chia sẻ
(VOV5) - Phân cấp phân quyền trong quản lý nhà nước được triển khai với quy mô rộng gắn với cải cách hành chính, với kiện toàn bộ máy tinh gọn, hiệu quả. 

Chiều 4/11, tại Văn phòng chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phân cấp phân quyền - ảnh 1Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu.
Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định việc phân cấp, phân quyền là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được thực hiện từ năm 2001-2010 và 2010-2020. Thời gian qua, việc phân cấp, phân quyền đã được đẩy mạnh giữa Chính phủ với Bộ ngành và giữa Bộ ngành với chính quyền địa phương.

Phân cấp phân quyền trong quản lý nhà nước được triển khai với quy mô rộng gắn với cải cách hành chính, với kiện toàn bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh cần tiếp tục rà soát những vấn đề lớn để sửa đổi, bổ sung luật, nghị định nhằm thúc đẩy làm tốt hơn phân cấp phân quyền. Phân cấp phân quyền cần gắn với đặc điểm của thành thị, của thành phố, nông thôn, hải đảo để thuận lợi trong thực thi.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu