Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả trồng rừng thay thế

Chia sẻ
(VOV5) - Tính đến tháng hết 9/2015, cả nước có 23/50 địa phương triển khai trồng rừng thay thế, với diện tích trên 8 nghìn ha, đạt 36% kế hoạch. 

(VOV5) - Tính đến tháng hết 9/2015, cả nước có 23/50 địa phương triển khai trồng rừng thay thế, với diện tích trên 8 nghìn ha, đạt 36% kế hoạch.

Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả trồng rừng thay thế - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển sang mục đích sử dụng khác và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý các bộ, ban ngành trung ương cần phối hợp với chặt chẽ với các địa phương tiến hành rà soát, đánh giá, nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra theo kế hoạch. Đối với các công trình thủy điện, cần hoàn thành công tác trồng rừng trong năm 2015. Còn đối với các dự án chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác thì hoàn thành trong năm 2016. 


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị: "Phải nỗ lực hơn nữa và giải quyết tốt những khó khăn vướng mắc, để mỗi diện tích rừng mất đi thì đảm bảo có diện tích trồng bù lại, giữ được độ che phủ. Mục tiêu che phủ rừng vẫn là mục tiêu trong kế hoạc 2016-2020 vẫn cần hết sức nỗ lực để duy trì, đặc biệt Việt Nam đang trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Khi các địa phương đang trên đà phát triển mạnh, nếu không quyết tâm duy trì được diện tích này thì không đảm bảo được sự phát triển bền vững cho đất nước".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu