Hội nghị tổng biểu dương và phát huy vai trò nhân chứng lịch sử thanh niên xung phong

Chia sẻ
(VOV5) - 15 năm qua, hàng vạn cán bộ hội viên Hội Thanh niên xung phong đã không quản khó khăn, tiến hành điều tra cơ bản, nắm rõ những vướng mắc trong giải quyết chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong trên địa bàn. Qua đó, giúp Đảng, Nhà nước ban hành, giải quyết chính sách cho cựu thanh niên xung phong kháng chiến.

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết, biểu dương và phát huy vai trò nhân chứng lịch sử giúp Đảng, Nhà nước ban hành, giải quyết chính sách cho cựu thanh niên xung phong kháng chiến. Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và 250 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 40 vạn cựu thanh niên xung phong trong cả nước về dự hội nghị.

Hội nghị tổng biểu dương và phát huy vai trò nhân chứng lịch sử thanh niên xung phong - ảnh 1
Các đại biểu dự Hội nghị (Ảnh: VGP)

15 năm qua, hàng vạn cán bộ hội viên Hội Thanh niên xung phong đã không quản khó khăn, tiến hành điều tra cơ bản, nắm rõ những vướng mắc trong giải quyết chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong trên địa bàn. Qua đó, giúp Đảng, Nhà nước ban hành, giải quyết chính sách cho cựu thanh niên xung phong kháng chiến.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong đó có thanh niên xung phong. Trải qua các giai đoạn lịch sử, chế độ, chính sách về cựu thanh niên xung phong đã không ngừng được hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả. 


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, các đơn vị có liên quan cần quán triệt tổ chức có kết quả các nghị quyết, chỉ thị về công tác chăm sóc người có công; khẩn trương triển khai chương trình hành động của chính phủ về một số vấn đề chính sách xã hội… Các bộ ngành địa phương và Hội thanh niên xung phong cần tích cực chủ động tham mưu cho Chính phủ những bất cập trong thực tế, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên xung phong./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu