Hội nghị Chánh án các nước châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 17 tại Nhật Bản

Chia sẻ
(VOV5) -Chủ đề của hội nghị năm nay là "Tăng cường vai trò của tòa án trong việc thúc đẩy và nâng cao nguyên tắc pháp quyền"

Nhận lời mời của Chánh án Toà án tối cao Nhật Bản Itsuro Terada, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đoàn đại biểu tới Nhật Bản tham dự Hội nghị Chánh án các nước châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 17 diễn ra tại Tokyo từ ngày 19-21/09.

Hội nghị Chánh án các nước châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 17 tại Nhật Bản - ảnh 1Các đại biểu tham dự Hội nghị  (Ảnh: Nguyễn Cẩm Tuyến/ báo Tin Tức)

Chủ đề của hội nghị năm nay là "Tăng cường vai trò của tòa án trong việc thúc đẩy và nâng cao nguyên tắc pháp quyền". Hội nghị là diễn đàn quan trọng để Chánh án, Thẩm phán và các quan chức cấp cao trong lĩnh vực tư pháp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Tòa án.

Tại phiên làm việc với chủ đề nâng cao niềm tin của người dân vào hệ thống tòa án, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam giới thiệu bức tranh toàn cảnh về mối quan hệ giữa tòa án và truyền thông, về hoạt động tuyên truyền các cơ quan báo chí của Việt Nam đối với hoạt động của tòa án. Thông qua bài phát biểu, các đại biểu tham dự hội nghị có dịp hiểu hơn về mối quan hệ giữa tòa án và truyền thông của Việt Nam và coi đây là một kinh nghiệm tốt để tòa án nhiều nước tham khảo. Bài phát biểu của đoàn Việt Nam nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự hội nghị. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu