Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động và việc làm lần thứ 4 sắp diễn ra tại Hà Nội

Chia sẻ
(VOV5) - “Việc làm và an ninh xã hội – Chìa khóa để tăng trưởng toàn diện và bền vững” là chủ đề của Hội nghị Bộ trưởng Á- Âu về Lao động và Việc làm lần thứ 4, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24 đến ngày 26/10. 

(VOV5) - “Việc làm và an ninh xã hội – Chìa khóa để tăng trưởng toàn diện và bền vững” là chủ đề của Hội nghị Bộ trưởng Á- Âu về Lao động và Việc làm lần thứ 4, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24 đến ngày 26/10. Trong buổi họp báo chiều 16/10, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết Hội nghị tập trung thảo luận 2 nhóm vấn đề: Chính sách việc làm, bao gồm cả việc làm cho thanh niên và việc làm cho các nhóm dễ bị tổn thương; An sinh xã hội, trách nhiệm của doanh nghiệp và An toàn, sức khỏe tại nơi làm việc. Các đại biểu đến từ châu Á và châu Âu cũng đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, nhằm tìm ra những phương thức hài hóa hóa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động, từ đó thúc đẩy phát triển xã hội bền vững. Thứ trưởng Bộ lao động – Thương binh và Xã hội, bà Nguyễn Thanh Hoà nhấn mạnh: “Đây là lĩnh vực không chỉ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau chia sẻ thông tin mà giữa Châu Á với Châu Ấu cũng có những khác biệt và thông qua đối thoại chúng ta ngày càng hiểu biết hơn. Đây là đầu tiên Việt Nam đăng cai một hội nghị lớn về lao động như thế này. Đối với Việt Nam đây cũng là một sự kiện ngoại giao, giúp thế giới hiểu về Việt Nam. Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, Việt Nam cũng sẽ trình bày những kinh nghiệm và tình huống tại hội nghị và mong muốn nhận được sự chia sẻ của các đối tác”.


Hội nghị dự kiến ra Tuyên bố chung của các Bộ trưởng. Ngoài Hội nghị cấp Bộ trưởng còn có các hoạt động bên lề như Diễn đàn cấp cao ASEM về lao động và việc làm; Diễn đàn của các đối tác xã hội và Hội nghị quan chức trù bị./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu