Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015

Chia sẻ
(VOV5) - Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đáng chú ý là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

(VOV5) - Trong năm 2015, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đáng chú ý là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: vov.vn)


Sáng nay (26/12), tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua – khen thưởng Trung ương tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Nguyễn Thị Doan.


Năm 2014, công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức, phát động; phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và các địa phương đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hướng vào trọng tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.


Tuy nhiên, Hội đồng thi đua -  Khen thưởng Trung ương cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại cần khắc phục. Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà, nêu rõ: “Năm 2014 có sự chuyển biến rất tích cực trong khen thưởng cho những người trực tiếp học tập, lao động công tác, các hình thức bằng khen của Bộ trưởng, bằng khen của Chủ tịch tỉnh, thành phố cho những người trực tiếp lao động chiếm tỷ lệ khoảng 50% trở lên. Tuy nhiên hình thức khen thưởng cấp nhà nước từ bằng khen của Thủ tướng trở lên thì tỷ lệ cho người lao động mới đạt trên 10%, như vậy là chưa được nhiều”.


Trong năm 2015, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đáng chú ý là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 9 và các ngày lễ lớn trong năm./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu