Hội đàm cấp cao Việt Nam-Bỉ

Chia sẻ

(VOV5) - Tại hội đàm giữa Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế, Tiêu dùng và Biển Bắc Bỉ Johanne Van de Lanotte, hai bên đã trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là tăng cường hợp tác trên các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế; khuyến khích và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần, giao thông vận tải, công nghệ xanh, công nghệ cao, công nghệ hàng không - vũ trụ.

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Vương Quốc Bỉ từ ngày 25 đến 27/9, ngày 26/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế, Tiêu dùng và Biển Bắc Bỉ Johanne Van de Lanotte.



Hội đàm cấp cao Việt Nam-Bỉ - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế Johanne Van de Lanotte. Ảnh VGP


Hai bên đã trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là tăng cường hợp tác trên các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế; khuyến khích và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần, giao thông vận tải, công nghệ xanh, công nghệ cao, công nghệ hàng không - vũ trụ. Phó Thủ tướng Johanne Van de Lanotte cho biết Bỉ sẵn sàng là cửa ngõ để Việt Nam tăng cường hợp tác với châu Âu. Hai bên nhất trí sẽ tổ chức cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế Việt Nam - Bỉ (dự kiến vào giữa tháng 10/2013) và tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả các dự án trong khuôn khổ Chương trình định hướng hợp tác giai đoạn 2011 - 2015.

Sau hội đàm, hai bên đã ký “Bản ghi nhớ về việc triển khai Dự án xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở bồi dưỡng doanh nghiệp” và “Bản ghi nhớ về việc hợp tác, thực hiện dự án Nâng cao chất lượng xử lý rác thải y tế cho thành phố Hà Nội”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu