Hội đàm cấp cao Việt Nam – Angola

Chia sẻ
(VOV) - Sáng 15/2, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Phó Tổng thống Angola Fernando Dias Dos Santos đang ở thăm Việt Nam, bàn về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm giữa hai nước.
(VOV) - Sáng 15/2, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Phó Tổng thống Angola Fernando Dias Dos Santos đang ở thăm Việt Nam.


Hội đàm cấp cao Việt Nam – Angola - ảnh 1

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đón Phó Tổng thống Fernando Dias Dos Santos. (Ảnh: TTXVN)

Hai bên nhất trí sẽ tích cực chỉ đạo các Bộ, ngành của hai nước sớm triển khai các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm, và mở rộng hợp tác sang một số lĩnh vực khác mà hai nước có tiềm năng như xây dựng, khai khoáng, viễn thông; đẩy mạnh triển khai các Hiệp định, thỏa thuận đã ký cũng như nhanh chóng đàm phán và ký kết các Hiệp định mới nhằm tạo khuôn khổ pháp lý cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Sau hội đàm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Tổng thống Fernando Dias Dos Santos chứng kiến lễ ký 2 văn bản: Nghị định thư về hợp tác kỹ thuật giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Đại học, Khoa học và Công nghệ Angola trong lĩnh vực Giáo dục Đại học và Nghị định thư hợp tác về Văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Angola./.



Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu