Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng chào xuân”

Chia sẻ
(VOV5) - Mục tiêu của chiến dịch lần này là thu nhận hơn 1200 đơn vị máu. Ngoài nguồn máu dự trữ, Hội chữ thập đỏ tỉnh còn thành lập 2 “ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu. 

(VOV5) - Dịp tết nguyên đán năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng chào xuân”.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện “Giọt hồng chào xuân” - ảnh 1

Mục tiêu của chiến dịch lần này là thu nhận hơn 1200 đơn vị máu. Ngoài nguồn máu dự trữ, Hội chữ thập đỏ tỉnh còn thành lập 2 “ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu. Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi đã có 2 Câu lạc bộ hiến máu dự bị và ngân hàng máu sống, khoảng trên 130 người. Hai câu lạc bộ này hoạt động rất tích cực không chỉ dịp tết mà các ngày bình thường, người bệnh cần máu để cấp cứu thì họ sẵn sàng khi nhận lệnh điều động. Chúng tôi đã có sẵn trong tay danh sách của tất cả thành viên hai câu lạc bộ này khi bất kỳ bệnh viện nào trên địa bàn Thanh Hóa cần để cấp cứu cho bệnh nhân thì chúng tôi đều có thể điều động được các thành viên tham gia hiến máu kể cả đêm giao thừa”.

Cùng với đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường trang thiết bị lưu trữ để đản bảo cho việc bảo quản máu./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu